เพลงภาษาอังกฤษ เด็กๆ ฟังง่าย ผู้ใหญ่ฟังดี๊

เพลงภาษาอังกฤษ เด็กๆ ฟังง่าย ผู้ใหญ่ฟังดี๊

การเรียนรู้ภาษาต่างประเทศกับสภาพแวดล้อมในปัจจุบันนั้น เป็นอะไรที่จำเป็นเป็นอย่างมากเลยก็ว่าได้ครับ ซึ่ง “ภาษาอังกฤษ” ก็เป็นหนึ่งในภาษาที่สองที่ทุกๆ คนต้องเรียนรู้กันเอาไว้ครับ วันนี้เราจะพาทุกๆ ท่านไปพบกับ “เพลงภาษาอังกฤษ เด็กๆ ฟังง่าย ผู้ใหญ่ฟังดี๊” กันเพื่อใช้เป็นแนวทางในฝึกภาษากันครับ จะเป็นอย่างไรกันบ้างนั้น เราไปลุยกันดีกว่าครับ

การเรียนภาษาอังกฤษจำเป็นแค่ไหน?

ภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่คนทั่วโลกใช้สื่อสารมากที่สุด เพราะจากประชากรทั่วโลก จำนวนคนจากหนึ่งในห้าสามารถพูดภาษาอังกฤษได้หรืออย่างน้อยมีความเข้าใจในภาษาอังกฤษ โดยส่วนใหญ่ประชากรในโลกทุกวันนี้ ใช้ภาษาอังกฤษในการติดต่อสื่อสารกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับประเทศไทย ภาษาอังกฤษได้เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของเรามากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ภาษาอังกฤษช่วยเพิ่มโอกาสให้คุณก้าวหน้าในหน้าที่การงาน เพราะภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่เข้ามามีบทบาทและเกี่ยวข้องกับทุกอาชีพทั้งวิทยาศาสตร์การบิน, ระบบคอมพิวเตอร์, การทูต, การท่องเที่ยว, ธุรกิจออนไลน์ ฯลฯ และผู้ที่มีความรู้ และทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษจะสามารถช่วยเพิ่มโอกาสในการถูกคัดเลือกรับเข้าทำงานในบริษัทขนาดใหญ่, บริษัทข้ามชาติภายในประเทศ, หรือคุณสามารถหางานทำที่ต่างประเทศได้อีกด้วย

4 เพลง ฝึกภาษาอังกฤษที่เหมาะกับเด็กๆ

●ABC song เป็นเพลงที่ฟังง่ายติดหูและเป็นวิธีที่ง่ายที่สุดแล้วล่ะสำหรับการที่จะกระตุ้นให้ลูกได้เรียนรู้ 26 ตัวอักษรภาษาอังกฤษได้อย่างรวดเร็ว จะสังเกตเห็นเลยค่ะว่าการท่อง A-Z แบบธรรมดา กับการท่อง A-Z แบบเสียงเพลง จะเห็นเลยว่าเด็ก ๆ จะท่องและจำแบบเสียงเพลงได้เร็วกว่า และไม่รู้สึกว่าการเรียนรู้ตัวอักษรเป็นสิ่งที่น่าเบื่ออีกด้วยหล่ะครับ

●Shake Break Exercise Song for Kids เป็นเพลงที่สนุกร้องตามง่ายและเหมาะกับการออกมาเต้นมากๆ เลยก็ว่าได้ครับ อีกทั้งทุกๆ ท่านยังสามารถชวนเด็กๆ มาขยัร่างกายพร้อมกับฝึกภาษาไปพร้อมๆ กันได้อย่างไม่น่าเบื่อเลยหล่ะครับ

●The Chicken Dance เป็นอีกหนึ่งเพลงสำหรับการฝึกภาษาของเด็กๆ ทีมีท่วงทำนองที่ร้องและเต้นตามได้ง่ายมากๆ เลยหล่ะครับ เหมาะสำหรับใช้ฝึกภาษาสำหรับเด็กเล็กมากๆ เลย

●If you’re Happy หลายๆ ท่านคงเคยได้ยินเพลงหากพวกเรากำลังสบายจงปรบมือพลัน” เพลงที่ทุกคนต้องคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี ทำท่าทางประกอบอย่างสนุกสนาน ตามอารมณ์ความรู้สึก และได้เรียนรู้คำกริยาภาษาอังกฤษจากเนื้อเพลงด้วย สนุกสุดๆ เลยหล่ะครับ

วิธีฝึกภาษาสำหรับเด็กที่นอกเหลือจากการใช้เพลง

●ใช้สมุดภาพให้เป็นประโยชน์ เด็กหลายคนชอบสมุดภาพที่มีสีสันเยอะๆ สังเกตได้จากหนังสือเรียนของเด็กที่มักจะเต็มไปด้วยสีสัน และภาพวาดน่ารักๆ มากมาย เพื่อดึงความสนใจของเด็กให้ได้มากที่สุด โดยเราก็สามารถนำมาใช้ในการสร้างการจดจำคำศัพท์ต่างๆ ได้เช่นกัน แล้วทดสอบด้วยการชี้ไปที่ภาพว่า สิ่งนี้เรียกว่าอะไร หรือให้หาสิ่งที่กำหนดในภาพขนาดใหญ่ก็ได้เหมือนกัน

ข้อดีของการเรียนรู้ภาษาอังกฤษที่คุณควรรู้

ช่วยเสริมสร้างความมั่นใจ เพราะภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่ใช้กันทั่วโลก ใครก็ตามที่สามารถพูดภาษาอังกฤษได้อย่างคล่องแคล่ว ดูเหมือนว่าพวกเขาเหล่านี้จะมีความมั่นใจในตัวเอง ไม่ว่าจะเดินทางไปไหนก็จะไม่มีข้อจำกัดที่ขวางกั้น และทำให้สามารถสื่อสารกับผู้อื่นได้อย่างมั่นใจ นอกจากนี้ยังสามารถช่วยเสริมสร้างอนาคตในการศึกษาและการทำงานในภายภาคหน้าอีกด้วยครับ

เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับข้อมูลเกี่ยวกับ “เพลงภาษาอังกฤษ เด็กๆ ฟังง่าย ผู้ใหญ่ฟังดี๊” ที่เราได้รวบรวมมาฝากท่านผู้อ่านทุกๆ ท่านกันในบทความข้างต้นนี้ เราหวังว่าทุกๆ ท่านจะเห็นความสำคัญของภาษาที่ต้องเรียนรู้กันตั้งแต่เด็กๆ กันนะครับ สุดท้ายนี้ ขอให้ทุกๆ ท่านประสบความสำเร็จกันนะครับ